ชี้เป้า ร้านลับอร่อย…ร้านก๋วยเตี๋ยวแคะ สันกลาง เชียงใหม่

💥ก๋วยเตี๋ยวแคะ แท้ๆ ที่เชียงใหม่ หาทานยาก

ซึ่ง ก๋วยเตี๋ยวแคะ มีจุดเด่นคือ ต้องใส่เต้าหู้ยัดไส้หมูสับ ทั้งเต้าหู้ขาวยัดไส้หมูสับและเต้าหู้ทอดยัดไส้หมูสับ และใส่เครื่องเคราแบบแน่นๆ อื่น ๆ เสริม ในชามเช่น ลูกชิ้นกุ้งทอด ลูกชิ้นปลา ปลาเส้นทอดหรือหื่อก้วย เส้นปลาแบบนึ่งและถั่วงอก เป็นต้น

🙋วันนี้ มาเจอ ร้าน ก๋วยเตี๋ยวแคะ อร่อยๆ ย่าน สันกลาง เลยมาเขียนแนะนำ ไปชิมกันครับ

✅ชื่อ ร้าน ก๋วยเตี๋ยวแคะ สันกลาง

🎯ที่ตั้ง : 79/5 หมู่3 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่

หาไม่ยากครับ จากสี่แยกหนองประทีป ใช้เส้นทาง สันกำแพงสายเก่า ขับไปเรื่อยๆ ถ้าเห็นปั๊มน้ำมัน Caltex ทางขวามือ ให้เตรียมชะลอรถ และสังเกต ร้านขนมเบเกอรี่ ชื่อ โอชิน ทางซ้ายมือ แล้วเลี้ยวเข้าซอย ที่ ถัดจากร้านเบเกอรี่ นี้เลยครับ หรือ สังเกต โครงการหมู่บ้านจัดสรร ชื่อ ศุภาลัย แกรนด์ วิลล์ สันกำแพง ซึ่งซอยทางเข้าไปร้าน จะอยู่ตรงข้าม หมู่บ้านนี้เลย จะเปิดขายแบบบ้านๆ มีโต๊ะ ไม่เยอะ ถ้าไปช่วงเที่ยง คนอาจจะเยอะหน่อย

บรรยากาศด้านหน้าร้าน

⏰เวลาทำการ : เปิด 9:00 – 15:00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

☎ โทร : 0931378604

👍เมนูแนะนำ : ที่ร้าน มีเมนูก๋วยเตี๋ยวแคะ เยอะ จะขอเริ่มต้นจาก เมนูออเดิรฟ เป็น ลูกชิ้นกุ้งทอด มาทานเล่นๆ ทางร้านจะมี น้ำจิ้มให้เลือก 2 อย่าง คือ แบบมะขาม และ แบบซีฟู๊ด

 

นอกจากนี้ ทางร้าน ยังมี เกี๊ยวทอด ไว้ให้ทานเล่น ก่อน ก๋วยเตี๋ยวที่สั่งจะมาเสริฟ

ตัวอย่าง เมนู ของทางร้าน

🍜เมนูเด่นๆ เช่น เกี๊ยมอี้น้ำใส ซึ่ง เมนูนี้ ก็หาทานไม่ง่ายนักในเชียงใหม่ เสริฟมาแบบเครื่องแน่นๆ ในแบบฉบับ ที่ก๋วยเตี๋ยวแคะ ต้องใส่ เช่น เต้าหู้ยัดไส้หมูสับ เส้นปลานึ่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้งทอด เป็นต้น และน้ำซุปที่กลมกล่อม

🍜ต่อมา เลือกสั่งมาชิมเป็น เส้นเล็กต้มยำ ซึ่ง ต้มยำ ที่ร้านนี้ ทำได้ รสชาติแซบ อร่อย

🍜เมนู ต่อมา ขอลอง สั่งแบบแห้ง มาชิมดูบ้าง เลือกสั่งเป็น บะหมี่เกี๊ยวหมูแห้ง เสริฟมา ทั้งเส้นและ เครื่อง แน่นๆ เต็มชาม ที่ ชอบอีกอย่างคือ ที่ร้านนี้ จะมี ถั่วลิสงบด ในถ้วย ให้ตักใส่ ปรุงตามใจชอบ ซึ่งในปัจจุบัน ก็แทยจะไม่ค่อยได้เห้นในร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป

🙂เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่ คนชอบ ก๋วยเตี๋ยว ต้องไปชิมครับ