ตะลอน ม่อนแจ่ม #4

DSCF8745

หลังจากสาธยายไปถึงการเดินทาง (ที่เน้นเรื่องระหว่างทางพอสมควร) รวมทั้งจุดชมวิวต่างๆ ของม่อนแจ่ม รวมทั้งข้อมูลที่ไปที่มาของสถานที่แห่งนี้ คราวนี้หันมาดูสิ่งที่น่าสนใจอย่างอื่นๆ กันบ้าง

คำถาม คือ มาม่อนแจ่ม มีอะไรให้เราทำบ้าง? (ไม่ได้ถามกวนนะครับ)

โอเค มาว่ากันเลย มาเที่ยวม่อนแจ่ม สิ่งที่จะมีให้ทำ คือ การได้แคมปิ้ง ชมวิวสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมแปลงพืชผักและผลไม้ เมืองหนาว  มานั่งดื่มกาแฟ และมารับประทานอาหาร บนกระท่อมไม้ไผ่ที่อยู่ติดริมเขา

DSCF8772

ใครมาแล้วติดลมอยากหาที่พัก ม่อนแจ่ม มีบริการบ้านพักเป็นกระท่อมที่ทำจากไม้จำพวกไผ่ มุงหลังคาด้วยหญ้าคา (คล้ายกับกระท่อมที่นั่งรับประทานอาหารนั่นแหละ) สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยว หรือใครอยากกางเต้นท์ก็มีสถานที่จัดเตรียมเอาไว้ให้

DSCF8773

DSCF8704

ทั้งนี้ รายละเอียด ที่พักบนม่อนแจ่ม (ม่อนแจ่ม แคมปิ้ง รีสอร์ท ) ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณม่อนแจ่ม เต็นท์ 2 คน ราคาอยู่ที่ 1000 บาท ต่อคืน เต็นท์ 3 คน 1500 บาท และเต็นท์ใหญ่ 4 คน 2,000 บาท (ที่นี่ไม่อนุญาตให้นำเต้นท์ส่วนตัวมากาง) ใครสนใจติดต่อได้ที่ คุณนก 081-8063993 เจ้าหน้าที่ของม่อนแจ่ม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 08-1806-3993 หรือที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการหลวงโทร. 0-5381-0765 ต่อ108

455

ที่เหลือจากที่พักดังกล่าวที่ว่าจากนี้ ก็จะเป็นที่พักแนวรีสอร์ทบริเวณใกล้เคียงแถวนั้น ไม่ว่าจะเป็นบ้านม่อนม่วน, บ้านพิมตะ, ม่อนม้ง โฮมสเตย์, จุดกางเต้นท์ ม่อนหนาว มินิแคมป์, ม่อนวิวงาม, ม่อนตะวัน, ม่อนอิง, สวนอีเดน, ม่อนริมทาง, บ้านสวนศรีวิไล ฯลฯ เรียกได้ว่ามีที่พักให้เลือกจิ้มกันเยอะตามสะดวก

ตั้งแต่เท้าเหยียบม่อนแจ่มครั้งแรกจนถึงบัดนี้ ผมใช้เวลาเที่ยวที่นี้ราวๆ ชั่วโมงกว่าด้วยกันในการเก็บภาพมาฝากท่านผู้อ่าน ในความรู้สึกของผมสำหรับที่นี้ ก็ต้องบอกว่าโอเคในระดับนึง สำหรับใครที่อยากปลีกวิเวกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ มีวิวสวยๆ ให้ได้ชมกัน แต่ถ้าในช่วงเทศกาล อันนี้ผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ว่ามันจะน่าเที่ยวมั้ย (คนเยอะไง) อีกทั้งพื้นที่บริเวณบนนั้นมันเล็ก กิจกรรมก็มีให้ทำน้อยด้วย

DSCF8746

DSCF8713

“ไม่มีอะไรดีไปหมด และเสียไปหมด” หวังว่าคงจะเข้าใจในสัจธรรมข้อนี้เพราะบางที่ บางคนอาจจะบอกว่าสวย บางคนอาจจะบอกว่าเฉยๆ บางที่เหมาะกับอีกคน แต่บางที่ก็ไม่เหมาะกับอีกคน อีกทั้งประสบการณ์ชีวิตคนเรามันมีไม่เท่ากันฉะนั้น ความตื่นเต้นตื่นใจเวลามาเที่ยวสถานที่ธรรมชาติก็เลยแตกต่างกันไปด้วย

ถามตัวเอง ตอบตัวเองให้ได้ว่า มาเที่ยวสถานที่นั้นอยากอะไร ถ้าตอบตัวเราเองได้ ไปเที่ยวที่ไหนก็มีความสุขครับ ไว้มาต่อกันตอนจบ