หนังพาเที่ยวเชียงใหม่

to4

หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตคนเราได้เป็นแรงบัลดาลใจให้กับใครหลายๆ คนได้ลงมือทำ ออกค้นหาความฝัน ทำตามเป้าหมายของชีวิต

ตีวงแคบเข้ามาหน่อย คงเป็นสื่อบันเทิงเริงใจ ตามประสาของมนุษย์ผู้หลงใหลไปกับความสนุก

หนังสือ ดนตรี ภาพยนตร์ สื่อเหล่านี้ถือเป็นแรงบัลดาลใจ ที่ส่งผลชีวิตมนุษย์ในระดับมากพอสมควร

ในด้านดี ก็ต้องบอกว่ามันเปรียบเสมือนยาชูกำลัง ช่วยให้เราผลักดันไปอย่างไม่ย่อท้อ แต่กลับกันถ้าเป็นในทางเสียๆ หายๆ ผลลัพธ์ก็ย่อมโหดร้ายเป็นธรรมดา

ในชีวิตคนเรามีภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องหรอกครับที่เราชอบและติดใจไปกับบทบาทของนักแสดง บทหนังที่เข้าถึงอารมณ์ประหนึ่งชีวิตจริง รวมทั้งบรรยากาศในตัวหนัง ซึ่งถ้าให้คัดมาในแนวหนังติดอันดับในดวงใจ คงไหลกันมาเป็น 10 เรื่อง

เช่นกัน ถ้าคุณๆ มีหนังในดวงใจ เชียงใหม่ก็มีหนังในดวงใจเหมือนกันๆ ที่จะทำให้คนดูเกิดอารมณ์นึกอยากเที่ยวเชียงใหม่ขึ้นมา หลังจากเห็นสถานที่หลายแห่งในหนังที่ปรากฏออกฉาย

จะบอกว่าให้หนังเป็นไกด์พาเที่ยวก็คงใช่ ซึ่งจากความประทับใจส่วนตัว ผมเลยจะทำการจัดอันดับ “หนังพาเที่ยวเชียงใหม่” มาให้ดูซัก 3 เรื่องเน้นๆ ว่ามีเรื่องไหนบ้างที่เราดูแล้ว เกิดอาการอยากสะพายเป้มาเที่ยวยังสถานที่ดังกล่าว

1346303201

The Letter จดหมายรัก

หนังรักเศร้าเคล้าน้ำตา ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2547 โดยดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2540 เรื่อง Pyeon ji ฉากสำคัญถ่ายทำอยู่ที่โครงการหลวง ดอยอ่างขาง สถานที่อันเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์เมืองหนาว ที่เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ทั้งนี้ในหนังยังสอดแทรกเรื่องวัฒนธรรมการแต่งงานแบบล้านนาใส่ลงไปด้วย

000860

เพื่อนสนิท

หนังโรแมนติกคอมมิดี้ดัดแปลงจากหนังสือ กล่องไปรษณีย์สีแดง เรื่องราวความรักของ “เพื่อนสนิท” ของคนที่แอบรัก กับค นที่ถูกแอบรัก ความน่าสนใจยิบย่อยจากตัวบทหนังในเชิงท่องเที่ยวมีหลายฉากประทับใจด้วยกันที่สื่อถึงเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น สวนรุกขชาติ งานลูกทุ่งวิจิตร์ศิลป์ ประตูท่าแพ ขัวเหล็กในยามค่ำคืนอันแสนโรแมนติก จนแทบจะพูดได้เลยว่าหนังเรื่องนี้สื่อถึงสถานที่สำคัญในตัวเมืองเชียงใหม่เอาไว้เพียบ

A10593261-69

รักจัง

หนังโรแมนติกคอมมิดี้ ที่เลือกคู่พระเอก – นางเอก ได้ลงตัวอย่างเหมาะเจาะ ดูสนุกพอตัว กับเรื่องราวความรักของนักร้องซูปเปอร์สตาร์ชื่อดัง กับ ปาปารัสซี่สาว ซึ่งแม้ว่าสถานที่ถ่ายทำของหนังจะมีของจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาแจมด้วย แต่ฉากที่ถ่ายทำตรงกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ก็ใช่ว่าจะขี้เหร่จนแพ้ฉากในเมืองสามหมอก รวมทั้งฉากที่เห็น น้ำตกผาดอกเสี้ยว และนาขั้นบันไดที่บ้านแม่กลางหลวง