OMG Nimman Chiang mai

DSCF3060

เสียงแจ้งเตือนจากเฟซบุ๊ค บ่งบอกให้รู้ว่ามีใครบางคนทักทายมา

“ตอนนี้อยู่เชียงใหม่มั้ยพี่ กินเบียร์ป่ะ ร้าน OMG แถวนิมมาน”

 “คอหมูย่าง กับหอยแครงเด็ด”

อ่านข้อความจบประโยคแรกๆ อัตราความอยากไปของตัวเองมีประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ (ที่อยากไปเพราะไม่ได้เจอกันนานหลายเดือน) แต่หลังจากประโยคที่สองตามมา กับการบอกชื่อเมนูอาหารสุดระห่ำ มันทำให้ผมแทบไม่ต้องลังเลใจเลยว่า “นายต้องไปสถานเดียว”

ที่สำคัญ ลิ้นไอ้น้องคนนี้มันไว้ใจในความแซบของอาหารได้

DSCF3049

1 ชั่วโมงหลังคุยกันเสร็จ ผมพาตัวเองมา “ร้าน OMG” บนถนนนิมมานเหมินทร์ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกันกับโลตัส ไปถึงเสร็จสรรหาโต๊ะนั่ง ก็เป็นอันว่าได้ฤกษ์สาดแอลกอฮอล์ลงคอตัวเอง

DSCF3057

“ร้าน OMG” ลักษณะเป็นร้านนั่งดื่มเอาบรรยากาศริมถนนในยามค่ำคืนแถวนิมมาน ก่อนจะไปดิ้นพล่านกับเสียงเพลงต่อในที่อื่นๆ พูดง่ายๆ มันเหมือนเป็นจุดสตาร์ทความเมา

DSCF3051

พูดถึงพื้นที่ของร้าน โต๊ะนั่งดื่มจะอยู่ตรงริมฟุตบาทยาวๆ ไป กินพื้นที่ของร้านอื่นๆ ที่เปิดบริการกันในช่วงกลางวัน ส่วนตัวของร้านจริงๆ นั้นเล็กพอสมควร แต่ก็ไม่มีผลอะไร เพราะที่ดังกล่าวมันก็แค่คลังกระจายน้ำเมาให้ลูกค้า

มาว่ากันถึงกับแกล้มเลิศรส แรกทีเดียวผมนึกว่าเป็นเมนูจากทางร้าน แต่เปล่าเลยครับ มันเป็นเมนูจากร้านอาหารที่อยู่ในรูปแบบของรถ ที่ตั้งอยู่ตรงด้านหน้า

DSCF3052

อย่างรถกระบะคันนี้ จะขายคอหมูย่าง ไส้ย่าง หอยแครง ส่วนมอเตอร์ไซค์อีกคัน เป็นส้มตำรสเด็ด ที่มีอัตราเฉลี่ยขายต่อวันประมาณ 100 ครก!

คอหมูย่างหลังสั่งมากะซวก ขอบอกว่าสะเด่าดีนักแล หมูนุ่ม หอม หมักได้ที่ มีน้ำจิ้ม รสเปรี้ยว เผ็ด หวาน เสิร์ฟมาคู่กัน เมนูนี้สั่งมาแกล้มกับเบียร์เย็นๆ ถูกใจโจ๋กันเลยทีเดียว

DSCF3056

ส่วนส้มตำรสเด็ด ผมไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมมันถึงขายดี 100 ครกต่อวัน เพราะคุณภาพเรื่องรสชาติ มันดีเยี่ยมจริงๆ ไม่ว่าเป็นจะเป็นวัตถุดิบ เครื่องเคราต่างๆ ทุกอย่างลงตัวกันหมด

DSCF3060

สรุปแล้ว บรรยากาศโดยรวมของร้าน OMG ผมค่อนข้างที่จะชอบเลยทีเดียว กับการนั่งดื่มเบียร์ ริมถนนมองดูชีวิตผู้คนในยามเย็นแถวนั้น แถมยังมีกับแกล้มรสเด็ดที่ไม่ใช่ของร้าน แต่เป็นริมข้างข้างทางตรงด้านหน้ามาบริการรสชาติอย่างถูกปาก ซึ่งจะว่าไปแล้ว การดื่มแบบนี้มันค่อนข้างที่จะแหวกแนวกันพอสมควร

DSCF3063

ใครเบื่อๆ บรรยากาศแบบเดิมๆ อยากสัมผัสการดื่มแบบนี้ ตรงไปที่ร้าน OMG ถนนนิมมานเหมินทร์กันได้ครับ ตั้งแต่หัวค่ำเป็นต้นไป กรณีถ้าเป็นศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ ลูกค้าจะเยอะพอสมควร เรียกว่าเต็มทุกกระเบียดนิ้วกันเลยล่ะ

“ป่ะ ใส่เบียร์กัน คอหมูย่าง ส้มตำเด็ด"