ผัดไทย 5 รส ท่าแพ ช้างม่อย

DSCF4188

หลังจากมีโอกาสแวะไปชิมรสชาติความระห่ำของผัดไทย 5 รส ท่าแพ ข้างโรงพยาบาลแมคคอร์มิค กันมาแล้ว ครานี้ถึงเวลาที่ผมต้องแวะมาชิมอีกสาขาตรงถนนช้างม่อย  3 กันครับ

DSCF4186

DSCF4184

เรื่องที่ไปที่มาของร้านไม่รู้ว่าเจ้าไหนเป็นคนเปิดก่อนเปิดหลัง แต่ที่รู้คือมีหลายๆ อย่างเหมือนกัน ไล่ไปตั้งแต่ป้ายบอร์ดข้างผนังที่มีลูกค้ามาเขียนติชมในรสชาติกันซะแน่น ไม่ต่างจากผนังห้องน้ำของโรงเรียนมัธยม รวมทั้งเวลาผัดเสิร์ฟมาใส่จาน ก็จะมีใบตองวางรองผัดไทย

เมนูอาหารก็มีคล้ายกันครับ ที่นี่มีผัดไทยธรรมดา ผัดไทยพิเศษ ผัดไทยห่อไข่ ผัดไทยกุ้งสด ราคาเริ่มต้นกันที่ 30 บาท

DSCF4190

หน้าตาในจานนี้ เป็นผัดไทยห่อไข่ สีเหลืองนวลน่ารับประทาน เสิร์ฟมาในจานที่เป็นลายเซ็นของร้านคือต้องมีใบตองรองไว้ (ถ้าไม่มีของปลอมนะครับ ฮ่าๆๆ) ผักสดเครื่องเคียง จัดมาเต็มอัตราศึกทั้ง ปลีกล้วย ถั่วงอก ใบกุ่ยชาย และมะนาว 1 ซีก เอาไว้บีบราดลงไปในจาน เพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยเวลาปรุงรส

DSCF4188

DSCF4185

จากนั้นที่เหลือเหรอครับ ก็จัดการปรุงรสเอาตามใจชอบ รสชาติโดยรวมแล้ว ความเข้าเครื่องของวัตถุดิบ แลดูเหมือนว่า สาขาข้างโรงพยาบาลแมคคอร์มิค จะแลดูอร่อยกว่าหน่อยๆ  ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกันเป็นคะแนน สาขาช้างม่อยคงได้ไปประมาณ 7/10 ส่วนสาขาข้างโรงพยาบาลแมคคอร์มิค 8/10 ครับผม

DSCF4191

สำหรับรายละเอียดในส่วนอื่นๆ นั้น ร้านค่อนข้างที่จะกว้างขวางกันพอสมควร ปลอดโปร่ง รองรับลูกค้าได้เยอะ แต่ที่จอดรถยนต์อาจจะหายากกันซักหน่อย กรณีเป็นมอเตอร์ไซค์ งานนี้ก็ลูบปากกันอย่างไวเลย เพราะที่จอดเพียบ

DSCF4193

ผัดไทย 5 รส ท่าแพ สาขาช้างม่อย จะอยู่ในถนนช้างม่อย ซอย 3 ก่อนจะเลี้ยวเข้ามาสังเกตป้ายกันดีๆ ว่าจะมีป้ายร้านอยู่ทางด้านฝั่งขวามือ สีเหลืองๆ จากนั้นขับกันเข้ามาอีกซักหน่อยราวๆ 500 เมตร ก็เป็นอันว่าเจอร้านผัดไทยครับ

DSCF4195

เวลาเปิด – ปิด ทำการ จะบริการความอร่อยกันตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. ทุกวัน ใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้น นึกอยากกินผัดไทยกันในตอนค่ำๆ ลองไปทดสอบรสชาติผัดไทยร้านนี้กันดูครับ

สรุปแบบฟันธง ผัดไทย 5 รส ท่าแพ ช้างม่อย เครื่องเคราผัดเข้ากันโอเค รสชาติอร่อยดี แต่ยังไม่สุดเท่ากับ สาขาข้างโรงพยาบาลแมคคอร์มิค กรณีใครจะกินกันตอนกลางวัน เชิญกันทางฝั่งข้างโรงพยาบาลแมคคอร์มิค แต่ถ้าใครหิวกันตอนกลางคืน ผัดไทย 5 รส ท่าแพ บนช้างม่อย ซอย 3 เป็นตัวเลือกที่เหมาะกว่าในการเดินทางสำหรับประชากรที่อาศัยอยู่ในคูเมือง

อย่างน้อยๆ ก็ประหยัดค่าน้ำมันไปได้หน่อยนึง โดยเอาเงินค่าน้ำมันที่เหลือมาเพิ่มเป็นสั่งผัดไทยกินแบบพิเศษ